ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินสถานการณ์เครื่องปรับอากาศในปี 2559 แม้จะมีผลกระทบจากปัญหาการชะลอตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์แต่คาดว่ายังอยู่ในเกณพ์เติบโตคิดเป็น 3.6 – 5.0 จากปี 2558 ซึ่งกลุ่มที่คาดว่าจะมีกำลังซื้อแอร์บ้านคือผู้บริโภครายได้ปานกลางไปถึงรายได้สูงและเน้นไปที่เครื่องปรับอากาศเทคดนโลยีอินเวอร์เตอร์ที่กำลังทำตลาดแขข่งขันกันอย่างรุนแรง
สำหรับกลยุทธ์ของผู้ผลิตที่จะใช้ทำตลาดคือนวัตกรรมแอร์บ้านที่ราคาคุ้มค่าและประหยัดพลังงาน รวมทั้งมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาต่ำเช่นกัน ซึ่งคาดว่าเครื่องปรับอากาศขนาดเล็กคือประเภทที่จะได้รับความนิยมสูงสุด
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น